background img

The New Stuff

Nên chú trọng những yếu tố nào để hỗ trợ tăng chiều cao

Nếu như bạn đang chưa biết cần phải làm thế nào để có thể cải thiện chiều cao cơ thể thì điều đầu tiên bạn cần phải nhớ đó chính là bạn cần phải nắm rõ được những yếu tố nào có ảnh hưởng đến chiều cao của bạn, từ đó biết các điều chỉnh để có thể cải thiện chiều cao tối ưu nhất! Bài viết sau đây của Lamsaodecao sẽ giúp cho bạn có thể hiểu rõ hơn về điều này!

Theo các công trình nghiên cứu chỉ ra rằng vóc dàng của con người dựa vào 20% là do yếu tố di truyền và 80% là do chế độ dinh dưỡng và môi trường sống của bé. Mặc dù vóc dàng chịu sự chi phối của môi trường nhưng nếu chế độ dưỡng chất và môi trường sống không thể bồi dưỡng và đáp ứng được tiềm năng của cơ thể thì chúng mình vẫn có một chiều cao khiêm tốn.

Yếu tố di truyền là yếu tố mà con người không thể can thiệp được bởi thế mà để giúp bé phát triển tốt về vóc dàng thì yếu tố chất dinh dưỡng là yếu tố mà các mẹ nên chú trọng và đáp ứng đủ. Ngoài những yếu tố chính đó thì giới tính, chế độ thể dục thể thao, sức khỏe cũng đóng góp vào việc tăng trưởng chiều cao của bé. Bạn có khả năng nhận ra rằng những bé trai thì thường cao hơn bé gái trung bình khoảng 13 cm. Hay những người có sức khỏe tốt thì thường phát triển vóc dàng tốt hơn những người thường xuyên bệnh tật, ốm yếu.



Chế độ dưỡng chất lành mạnh

Đầy đủ chất dinh dưỡng là điều cần được ưu tiên hàng đầu để tăng trưởng vóc dàng. Bên cạnh đó, bạn nên giúp tăng các chất như canxi, vitamin D3, MK-7, Mg, Zn, Mn, Si... Để chiều cao tăng tối đa. Vì thế, hãy tẩm bổ các thực phẩm như trứng, sữa, sò, cua, tôm hay thịt bò, sườn, thịt cừu... Trong bữa ăn mỗi ngày.

Yếu tố môi trường - xã hội

Yếu tố môi trường và xã hội cũng có tác động lớn đến sự tăng trưởng thể lực ở trẻ em, đặc biệt là chiều cao. Ở những điều kiện kinh tế, xã hội kém tăng trưởng, môi trường thiếu vệ sinh, không đủ nước sạch, thức ăn không bảo đảm an toàn vệ sinh, chất lượng chiều chuộng kém dẫn đến nhiều trẻ có nguy cơ cao bị suy dinh dưỡng thấp còi.




Kế hoạch ít vận động, đi ngủ muộn

Các bậc cha mẹ ngày nay chiều chuộng con quá kỹ: không cho con tự vận động, đi đâu cũng đón đưa, trẻ ít vận động ngoài trời và ngồi xem tivi, đọc truyện, say mê vi tính thay vì chơi thể thao, tập thể dục các môn giúp cải thiện vóc dáng như đạp xe, đi bộ, bơi lội, bóng rổ, cầu lông...

ngoài ra, mọi gia đình có khuynh hướng ngủ muộn (sau 22 giờ) làm rút ngắn giấc ngủ sâu. Một giấc ngủ sâu bắt đầu từ khoảng 21 giờ, khoảng 22 giờ đến 3 giờ sáng là lúc các bộ phân cơ thể tiết ra hormon tăng trưởng cao nhất, làm tăng xương dài hơ



Ngủ nhiều

tìm hiểu chỉ ra, sự phát triển của trẻ vị thành niên và thiếu nhi cần ngủ từ 8,5 - 11 tiếng mỗi tối bởi toàn bộ cơ thể trẻ sẽ phát triển và tái tạo mô trong quá trình nghỉ ngơi. Hãy giúp cho môi trường ngủ của bé được thoải mái, yên tĩnh, không gây ồn và giảm bớt ánh sáng.

- Hoóc-môn phát triển của người (HGH) được sản sinh thiên nhiên trong cơ thể, đặc biệt là trong giấc ngủ sâu. Một giấc ngủ ngon sẽ tăng cường sự chế tạo HGH trong tuyến yên.

- Vì là nội tiết tố, HGH có khả năng được thầy thuốc tiêm trực tiếp vào mạch máu. Chú ý rằng, HGH dạng kem, bột, viên nén hay dạng lỏng đều có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng nếu không làm theo đúng hướng dẫn của thầy thuốc.

Giới tính

Thông thường thì quý ông sẽ cao hơn con gái, đối với trường hợp ngược lại thì rất ít. Con gái thường sẽ phát triển khi bước vào khoảng thời gian dậy thì, lúc này con gái sẽ đạt được mức vóc dàng tối ưu. Còn đối với quý ông thì tăng trưởng vào cuối giai đoạn dậy thì, có tức là quý ông vào cuối thời điểm dậy thì mới thấy rõ rệt sự tăng trưởng vóc dàng và hình thể. Đó là nguồn gốc tại sao khi trưởng thành đàn ông thường cao hơn con gái khoảng 13 cm.

Tìm hiểu thêm về cách tăng chiều cao tại https://ameblo.jp/tangchieucao/entry-12399620254.html


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts