background img

The New Stuff

Vai trò của giấc ngủ đối với việc thúc đẩy chiều cao của cơ thể

Để có thể tăng chiều cao của cơ thể nhanh chóng thì giấc ngủ cũng là một yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy cải thiện chiều cao của cơ thể. Tìm hiểu ngủ như thế nào đúng cách để có thể cải thiện chiều cao của cơ thể dưới đây nhé!

Giấc ngủ giúp cải thiện chiều cao hiệu quả

Giấc ngủ tác động nhiều đến sự tăng trưởng chiều cao. Theo sinh lý, hormone phát triển giúp tăng chiều cao do não bộ tiết ra mạnh nhất và đầy đủ nhất từ 23h đến 1-2h với điều kiện bé đã vào giấc ngủ sâu. Giấc ngủ sâu thường bắt đầu khoảng 1-2 giờ Sau thời điểm vào giấc ngủ. Cho nên, giấc ngủ đúng phải là giấc ngủ trước 22h, trên 8 tiếng mỗi ngày. Trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 3 tuổi thời gian ngủ dài hơn, trung bình 12-14 tiếng hàng ngày. Nên cho trẻ ngủ sớm trước 22h và ngủ đủ giấc, kìm hãm bú đêm làm ảnh hưởng giấc ngủ của trẻ, trẻ dễ bị sặc khi bú, khó tiêu hóa và dễ bị các bệnh răng miệng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng để hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả, tham khảo thêm chi tiết về thuốc tăng chiều cao tại Nhipsongphunu.com


==> Những thói quen xấu ảnh hưởng đến tăng chiều cao

Thời gian ngủ


Thời gian ngủ quyết định khá nhiều đến sự tăng trưởng vóc dàng. Bởi trong quá trình mọi người chìm vào giấc ngủ thì các tế bào và tủy cùng các hormone tăng trưởng tăng trưởng không ngừng giúp vóc dàng của mọi người tăng lên đáng kể.

Vì thế, ngày ngủ ít nhất 8 tiếng là điều kiện ép buộc cho những ai muốn cải thiện vóc dáng. Nhưng nên nhớ là bạn hãy chú ý ngủ vào ban đêm (tốt nhất là từ 9, 10h tối đến 5, 6h sáng) chứ không phải thức đến gần sáng rồi mới ngủ cho tới chiều thì sẽ phản tính năng lại hoàn toàn. Bởi hormone tăng trưởng chiều cao này chủ yếu phát triển vào ban đêm lúc bạn nghỉ ngơi và thư giãn. Vì vậy, đừng mãi thức khuya chơi game, lên facebook, lướt web,... mà vô tình để mất đi chiều cao lý tưởng của mình mọi người nhé!


Tư thế ngủ


Có lẽ nhiều bạn không biết được rằng tư thế ngủ ảnh hưởng rất lớn đến vóc dàng. Chỉ cần những sửa đổi nhỏ về tư thế khi nằm ngủ cũng tạo đủ điều kiện tốt nhất cho xương khớp phát triển và cải thiện vóc dáng nhanh chóng. Nếu các bạn thường nằm ngủ với tư thế quay sang một bên, lưng cong, tay chân co rút lại thì bạn hãy quan tâm sửa đổi ngay. Vì kế hoạch này cực hại, nó kiềm hãm các khớp xương tăng trưởng và tất nhiên là mọi người không thể cao nhiều như mong muốn.
Tư thế tốt nhất là bạn phải nằm ngửa với thân hình thẳng và tay chân xuôi thẳng dọc thân. Tuy nhiên, bạn cũng có biện pháp nghiêng đầu, giang tay chân ra cho thoải mái nhưng tuyệt đối không được co gập các khớp xương. Tư thế nằm thẳng này hữu dụng hạn chế các khớp xương sống bị đè nén, giúp ích cho các sụn giữa cột sống có điều kiện giãn nở tối đa, góp phần giúp bạn có vóc dàng lý tưởng. Theo dõi thêm tin tức tăng chiều cao mới nhất tại https://www.smashwords.com/profile/view/Lamsaodecao


Gối ngủ


Đa số nhiều mọi người khi ngủ có lịch trình kê cao đầu, thậm chí có bạn kê liền 2 cái gối để ngủ. Đây là một lịch trình rất không tốt cho vóc dàng của mọi người chút nào. Vì khi kê gối cao đầu như vậy khiến xương cổ kể cả phần lưng của chúng mình bị cong về phía trước làm giảm sự tối đa hóa của cơ xương và cho nên vóc dàng khó tăng trưởng hết mức được.
Cho nên, để không ảnh hưởng đến sự phát triển vóc dàng thì các chuyên gia khuyên chúng mình rằng tốt nhất là nên từ bỏ gối trong khi ngủ. Tuy nhiên, nếu các bạn không quen với việc ngủ không gối thì mọi người có mẹo hay thay chiếc gối cao bằng chiếc mỏng hơn, thấp hơn để hạn chế tối đa những ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển vóc dàng của các bạn.

Xem thêm: Ăn gì để tăng chiều cao nhanh và hiệu quả


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts