background img

The New Stuff

Món ăn nào hỗ trợ trẻ sở hữu vóc dáng chuẩn nhanh chóng

Vóc dáng của trẻ tăng trưởng nhanh hay chậm phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống hằng ngày của trẻ, vậy nên các mẹ cần chú ý bổ sung đầy đủ dưỡng chất bằng thực đơn hỗ trợ tăng chiều cao được Lamsaodecao.com giới thiệu sau đây nhé!

Ăn gì để trẻ tăng chiều cao cùng Lamsaodecao


Gà sợi hạnh nhân

Nguyên liệu: thịt ức gà 200g, hạt hạnh nhân 75g, đậu xanh 30g (rau cả, dưa chuột cũng được), hành lá cắt khúc, tỏi, lòng trắng trứng, bột hòa nước, muối tinh, mỳ chính vừa đủ.

Cách làm: Thịt ức gà xắt sợi ướp gia vị, nước dùng, muối, mỳ chính, bột tạo thành hỗn hợp. Xào chín thịt gà. Cho dầu vào chảo, phi thơm tỏi hành, cho gà, đỗ xanh, hạnh nhân vào đảo chín rồi cho hỗn hợp nước gà, đảo nhanh tới khi chín là được.

Tăng cường sản phẩm từ đậu và trứng

Trong 100g đậu chứa khoảng 164 mg hàm lượng canxi và 8,1g protein rất tốt cho sự phát triển về thể chất của trẻ. Ngoài các sản phẩm từ đậu nành, chị Mã còn bổ sung trứng trong khẩu phần ăn của con bởi cả 2 loại thực phẩm này đều giàu canxi, khoáng chất sắt, kẽm, magie… có lợi trong việc hỗ trợ trẻ cao lớn.



Các loại rau sẫm màu

Hầu hết trong các loại rau sẫm màu (súp-lơ xanh, cải xoăn, rau diếp, hẹ…) đều là những thực phẩm chứa nhiều sắt và Canxi - hai chất cần thiết cho quá trình phát triển chiều cao. Theo đó, thường xuyên ăn rau xanh đậm còn giúp cơ thể bạn phòng chống lão hoá, bảo vệ hệ tiêu hoá và góp phần cải thiện da dẻ và vóc dáng.

Uống nhiều nước

Rất nhiều người sẽ không nghĩ là nước nằm trong thực đơn phát triển chiều cao cho bé. Nước chiếm tới 70% khối lượng trong cơ thể và là nguồn gốc của cơ thể. Theo Thuoctangchieucaouytin, nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo thực đơn cho trẻ phát triển chiều cao với nước như sau:

– Đối với trẻ cùng cấp khoảng 1,5 lít đến 2 lít nước tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể của mỗi trẻ

Nước có công dụng bổ sung lượng nước đang thiếu trong cơ thể, thúc đẩy tăng cường cơ bắp, loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể giúp bé phát triển chiều cao tự nhiên.

Nạp đủ năng lượng

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Nếu không nạp đủ năng lượng, cơ thể sẽ không có đủ "nhiên liệu" để giúp bạn phát huy khả năng tăng trưởng chiều cao.

Nhưng không phải thứ gì có năng lượng cũng nên ăn. Hãy chỉ nạp năng lượng từ những thực phẩm tốt, như sữa, đạm từ thịt, chất béo từ dầu dừa, dầu olive, bơ sữa..., và các loại rau củ quả thôi.



Bổ sung thực phẩm giàu canxi

Canxi không chỉ cần thiết để duy trì xương chắc khỏe, phát triển chiều cao mà còn cần thiết cho tim, cơ và dây thần kinh hoạt động tốt, ngừa máu đông. Lượng canxi ít hơn mức tiêu chuẩn khi ở tuổi 20 sẽ góp phần vào nguy cơ phát triển sớm chứng loãng xương. Các thực phẩm giàu canxi tốt cho cơ thể ở giai đoạn này bao gồm rau lá xanh, cam, bông cải xanh, hạt vừng, sữa.

Duy trì áp dụng các phương pháp tăng chiều cao được Lamsaodecao chia sẻ để biết cách cải thiện chiều cao cơ thể cho trẻ có được kết quả tối ưu nhất nhé!

Tin liên quan: Hướng dẫn những mẹo tăng chiều cao tuổi 17


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts