background img

The New Stuff

Cần lựa chọn những mẹo phát triển chiều cao nào để hiệu quả

Để giúp cải thiện chiều cao hiệu quả thì đâu mới là những bí quyết đơn giản mà bạn nên áp dụng để đem đén kết quả tối ưu nhất! Trong số rất nhiều cách giúp cải thiện chiều cao, bạn đừng bỏ qua những mẹo hỗ trợ tăng chiều cao được suckhoecothe chia sẻ nhé!

Chú ý đến chế độ ăn uống của trẻ

Một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng và lành mạnh hàng ngày rất quan trọng để đảm bảo trẻ nhà bạn nhận được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.

Luôn khuyến khích trẻ kết thân nhiều với các thực phẩm giàu khoáng chất, protein và canxi. Đây là những dưỡng chất quan trọng để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng tối ưu hàng ngày của cơ thể, tăng tốc độ phát triển chiều cao mỗi năm của bé.



Khuyến khích trẻ tập luyện

Từ 3-24 tháng: Bé từ 3 tháng -2 tuổi: Hạn chế bế, ẵm để bé tự do phát triển kĩ năng bò trườn đi lại. Nên cho bé chơi một số trò chơi ngoài trời.

Các bé 3-4 tuổi, cho bé tham gia  trò chơi vận động não bộ và chiều cao.

Bé từ 4-5 tuổi nên học bơi 2 buổi/ tuần và 2 buổi cách nhau 3 ngày, mỗi buổi không quá 45 phút. Khi bé 8 tuổi, có thể tăng 3 buổi/tuần. Mỗi buổi không quá 60 phút.

Lớn hơn, ngoài chơi các môn thể thao phát triển chiều cao như bóng rổ hay bóng chuyền cần vần duy trì thường xuyên 60 phút mỗi ngày. Bạn có thể tham khảo thêm những phương pháp vận động giúp trẻ tăng chiều cao để hiểu rõ hơn

Về giờ giấc sinh hoạt

Buổi sáng hướng dẫn bé trai có các bài tập nhẹ nhàng, tắm nắng để hấp thụ được lượng vitamin D tự nhiên tốt cho sự phát triển chiều cao.

90% sự phát triển xương ở bé trai diễn ra trong lúc đang ngủ, đặc biệt từ 22-24h hàng ngày. Khi trẻ ngủ sâu và đủ giấc, tuyến yên sẽ được kích thích tiết ra hormon tăng trưởng giúp tăng thêm chiều cao.

Vì vậy cần tập cho trẻ thói quen đi ngủ sớm trước 22h, trước khi ngủ 30 phút có thể uống sữa hoặc bổ sung vi chất để đạt hiệu quả tối ưu.

Tìm hiểu thêm: Những bài tập tăng chiều cao



Tạo dáng đứng thẳng ngay từ nhỏ

Mẹ Nhật luôn quan tâm tư thế ngồi, đi, nằm trong mỗi hoạt động của con như: Học tập, vui chơi, đi lại, ăn uống. Hình ảnh trẻ ngồi xổm hay ngồi chân chữ W luôn được mẹ Nhật để ý và rèn cho con, bằng cách cho con ngồi ghế có thanh dựa lưng, vừa giữ cột sống thắng lại đem tới sự thoải mái cho con. Nếu không rèn cho con từ nhỏ sẽ không có lợi cho sự phát triển của xương và chiều cao sau này.

Khuyến khích trẻ chạy bộ

Chạy bộ là bộ môn thể thao rất tốt cho sức khỏe, thích hợp với mọi lứa tuổi kể cả người cao tuổi. Nhưng về lợi ích phát triển chiều cao vẫn còn có nhiều tranh cãi. Vì nhiều người cho rằng, khi chạy bộ trọng lực dồn vào chân làm to “bắp chuối” nên không cao lên được. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, quan niệm trên hoàn toàn sai lầm bởi vận động chạy bộ sẽ kích thích tuyến yên tiết ra hoóc-môn tăng trưởng cao gấp 3-4 lần bình thường, qua đó hỗ trợ bạn phát triển chiều cao tốt hơn.

Tin liên quan: Chọn lựa cách tập luyện nào để cao nhanh hơn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts