background img

The New Stuff

Tăng chiều cao cho trẻ cấp tốc bằng cách nào?

Tăng chiều cao cho trẻ như thế nào để mang đến hiệu quả tốt nhất là điều mà không phải ai cũng biết. Hôm nay, Báo phụ nữ Thành Phố sẽ giới thiệu đến bạn một số cách hiệu quả để giúp cải thiện chiều cao cho trẻ cấp tốc.

Biện pháp tăng cường chiều cao cho trẻ

Muốn trẻ phát triển chiều cao vượt trội, ngoài việc bảo đảm đủ những chất dinh dưỡng cho trẻ, cha mẹ cần chú ý làm tốt những điều sau:

- giúp tăng hoạt động ngoài trời: Hoạt động ngoài trời không chỉ giúp trẻ tăng cường thể lực mà còn giúp chúng nhận được nhiều vitamin D tổng hợp từ ánh sáng mặt trời. Điều này giúp trẻ phát triển vóc dàng.



1 giờ mỗi ngày là số thời gian bạn nên cho trẻ vui chơi dưới ánh nắng mặt trời.

- Cho trẻ chơi thể thao: Những môn thể thao như cầu lông, bơi lội, bóng rổ, nhảy cao rất có lợi cho việc phát triển vóc dàng ở trẻ. Tuy nhiên, các bạn cần nhớ khi trẻ chưa đủ 18 tuổi thì không nên cho tập tạ vì bộ môn này có khả năng khiến trẻ lùn đi.

- Đi ngủ càng sớm càng tốt: Theo các nhà nghiên cứu kỹ, hormone phát triển thường tiết ra nhiều nhất từ khoảng 22h đến 24h. Hãy chú trọng cho trẻ ngủ sớm trước 22h để trẻ nhận được nhiều hormone phát triển nhất.

- Hạn chế cho trẻ ngồi xổm: Khi ngồi xổm, chân ở trong trạng thái bị uốn cong, đồng thời các cơ đè lên nhau ảnh hưởng đến việc lưu thông máu. Điều này tác động khá nhiều đến việc tăng trưởng chiều cao.




Chế độ ngủ

HGH là hormone phát triển có vai trò quan trọng giúp làm tăng chiều cao đối với trẻ em tuổi đang lớn. Những người thấp, lùn thường là do thùy trước tuyến yên tinh chế GH cung không đủ cầu.



Nói cách khác, đối với cơ thể người, chứng mất ngủ, ngủ không sâu, ngủ không đủ giấc sẽ khiến cho quá trình tinh chế HGH bị trì trệ, gây nên hậu quả tiêu cực cho quá trình tăng trưởng thiên nhiên. Việc thiếu hụt trầm trọng lượng HGH quan trọng sẽ khiến chúng mình “thấp cổ bé họng” hơn bạn bè cùng trang lứa.

Chất dinh dưỡng giúp phát triển chiều cao tối đa

các bạn đều biết tầm cần thiết của canxi đối với sự tăng trưởng vóc dàng của trẻ em. Tuy nhiên, chất dinh dưỡng làm sao để bổ sung thêm dưỡng chất đầy đủ canxi cho con lại là điều vẫn còn khá mơ hồ đối với nhiều bậc cha mẹ. Theo số liệu của Viện những dưỡng chất Quốc gia, bữa ăn của trẻ con Việt Nam mới chỉ bổ sung chất bổ được khoảng 60% nhu cầu canxi cho cơ thể (khoảng 256 mg trên tổng nhu cầu là 467 mg).

Chính từ đó, ngoài việc cung cấp canxi thông qua bữa ăn mỗi ngày như tôm, cua, cá, trứng, rau xanh… cha mẹ nên tạo cho con lịch trình sử dụng sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phomai… Đây là những thức ăn giàu canxi nhất và dễ hấp thu.

Tránh cho trẻ ăn quá no

Nhiều bà mẹ sợ một giấc ngủ đêm dài sẽ làm bé bị đói nên thường cho bé ăn no trước giờ ngủ. Tuy nhiên, việc làm này lại phản công dụng, bởi sẽ kéo dài thời kì hoạt động chuyển hóa thức ăn khiến bé khó đi vào giấc ngủ hơn so với bình thường. Đồng thời, dễ dẫn đến hiện tượng chướng bụng, đầy hơi.


Không chỉ vậy, vì sợ bé đói hay nghĩ uống sữa vào ban đêm sẽ giúp bé tăng chiều cao nên Một số bậc cha mẹ đánh thức bé dậy uống sữa khi bé đang ngủ.

Đây là những việc mẹ nên tránh bởi các hormone liên quan đến cải thiện vóc dáng chỉ tiết ra và hoạt động nhiều khi bé có giấc ngủ say. Bởi thế, nếu cho bé ăn no trước khi ngủ hoặc đánh thức bé dậy uống sữa sẽ tác động đến giấc ngủ của bé và việc “kéo chân” của bé đấy!

Ẳn sáng đầy đủ những chất dinh dưỡng

chế độ ăn sáng được xem như là bữa của nhà vua nên nó rất cần thiết. Một bữa ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp bé hoạt động có kết quả tốt cả ngày, nhờ vậy các bộ phân cơ thể sẽ phát triển chiều cao tối ưu. Trong bữa sáng, mẹ vẫn ưu tiên những loại thực phẩm bao gồm tinh bột, chất béo, vitamin, khoáng chất để tăng cường sức khỏe đối với các bộ phân cơ thể.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts