background img

The New Stuff

Nên bổ sung thức ăn gì để phát triển chiều cao cho trẻ

Cho trẻ lựa chọn những loại thực phẩm, thức ăn nào để hỗ trợ thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao của trẻ để đem lại cho trẻ hiệu quả tối ưu nhất! Chỉ cần lựa chọn các loại thực phẩm giúp tăng chiều cao được chia sẻ sau đây, bạn sẽ nhanh chóng thúc đẩy tăng chiều cao của trẻ rất hiệu quả.

Đối với trẻ sơ sinh, sữa là thức ăn chính trong thực đơn dinh dưỡng của trẻ. Trong sữa mẹ có chứa hàm lượng canxi và chất béo cao, và đây sẽ là thành phần giúp xương chắc khỏe, và việc tăng cân của bé. Bạn cần duy trì cho bé chế độ bú sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu đời.

Trong quá trình cho bé ăn dặm,thì mẹ hãy sử dụng những thực phẩm mà có giàu canxi, sắt, kẽm,và đặc biệt là vitamin D và protein rất tốt cho xương như: trứng, thịt gà, cà rốt, sữa đậu nành …

Tin khác: Hướng dẫn cách tập luyện để tăng chiều cao nhanh



Trứng

Protein được xem là dưỡng chất có vai trò to lớn nhất trong việc cải thiện chiều cao cho trẻ em. Do đó, ăn trứng thường xuyên là cách giúp bổ sung lượng protein cho cơ thể hiệu quả.

Một quả trứng luộc hay món trứng chiên sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bữa sáng của trẻ, vừa đảm bảo đủ năng lượng, vừa góp phần vào sự phát triển chiều cao của trẻ.

Sữa

Sữa là thức uống giàu canxi giúp thúc đẩy quá trình phát triển, đồng thời giúp xương bé trở nên chắc khỏe. Bên cạnh đó, vitamin A có trong sữa giúp cơ thể trẻ hấp thu canxi tốt hơn. Bên cạnh đó, sữa cũng là nguồn cung protein rất tốt, giúp tăng trưởng các tế bào trong cơ thể. Do đó, bạn nên cho trẻ uống từ 2 – 3 ly sữa mỗi ngày.

Ăn rau bina

Rau bina là một loại thực vật được sử dụng phổ biến ở Nam Á. Đây là một loại rau xanh có khả năng làm tăng các chức năng của cơ thể. Có thể bạn đã nghe câu chuyện của thủy thủ Popeye nổi tiếng, người đã nhờ ăn rau bina, trở nên cao lớn và mạnh mẽ.

Rau bina rất giàu vitamin, sắt, chất xơ, canxi, và tất cả các chất dinh dưỡng hữu ích cho việc tăng chiều cao một cách hiệu quả. Nói tóm lại, sử dụng rau bina là một trong những cách đơn giản nhất để cao hơn một cách tự nhiên và nhanh chóng.

Tin khác: Phương pháp tập luyện giúp tăng chiều cao nhanh



Đậu hũ

Đậu hũ chứa nhiều canxi và hàm lượng calo thấp, vì vậy nó là thực phẩm lý tưởng để góp mặt trong chế độ ăn uống của bạn cũng như hỗ trợ việc tăng chiều cao cho cơ thể.

Lương thực thô

Gạo, ngô, yến mạch, lúa mì,… là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể trẻ. Các loại ngũ cốc này cũng chứa nhiều vitamin B, chất xơ, sắt, megie và selen thiết yếu rất có lợi cho chiều cao. Các cha mẹ nhớ cho bé ăn bổ xung thêm nhiều món được chế biến từ các loại lương thực thô này nhé!

Cho trẻ uống nhiều nước lọc

Tỉ lệ nước trong một số bộ phận quan trọng của con người: Não chứa 85% nước, xương chứa 22%, cơ bắp 75%, máu 92%, dịch bao tử 95%, răng 10% … Vậy điều gì xẽ xẩy ra nếu cơ thể trẻ bị thiếu nước? Trẻ sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, chân tay rủ rời, đầu óc nặng nề, tụt huyết áp, ăn uống khó tiêu, xương mềm, yếu, răng mọc chậm, da khô …

Tin liên quan: Cách tập luyện để giúp trẻ tăng chiều cao tối ưu


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts