background img

The New Stuff

Bí quyết nên làm gì để cao nhanh chóng

Để cao nhanh chóng, cha mẹ phải biết áp dụng đúng những phương pháp, bí quyết hiệu quả để có thể phát triển chiều cao cho trẻ nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé!

Sinh hoạt điều độ, tránh các tác nhân gây ức chế quá trình tăng trưởng

Sinh hoạt điều độ khoa học sẽ giúp con bạn phát triển chiều cao một cách nhanh chóng. Khi trẻ ngủ sâu và đủ giấc, tuyến yên sẽ được kích thích tiết ra hormon tăng trưởng giúp tăng thêm chiều cao. Do đó, cần tập cho trẻ thói quen đi ngủ sớm vào cùng một khung giờ cố định hàng ngày, trước khi đi ngủ 30 phút có thể uống sữa hoặc bổ sung vi chất để đạt hiệu quả tối ưu. Không để đèn sáng trong phòng ngủ của trẻ vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, gây ức chế hormone tăng trưởng.

Hạn chế đồ uống có cồn hay các chất kích thích đều là những tác nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự tăng trưởng của con trẻ.



Giữ tinh thần thoải mái cho trẻ

Sự gia tăng căng thẳng kéo dài có thể gây ảnh hưởng tiêu cực lên hệ thống miễn dịch của trẻ, làm giảm lưu thông máu, rối loạn nồng độ của hormone tuyến giáp gây suy giảm quá trình phát triển của chiều cao và hệ thần kinh. Do đó, tạo cho trẻ một không gian sống thoải mái và tinh thần luôn vui tươi cũng là một cách hữu ích để con bạn đạt được chiều cao tối ưu.

Chế độ ăn uống giàu canxi:
Thiếu hụt canxi có thể làm chậm việc phát triển chiều cao. Điều quan trọng là bao gồm thực phẩm giàu canxi trong chế độ ăn uống của bạn để hỗ trợ sự phát triển của xương và sức mạnh. Một số thực phẩm giàu canxi là sữa, pho mát, sữa chua, các loại rau xanh và ngũ cốc.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên xây dựng một chế độ ăn uống cân bằng - chúng hoàn toàn cần thiết cho cơ thể phát triển khỏe mạnh. Ăn uống cân bằng cũng cung cấp vitamin và khoáng chất mà cơ thể cần để phát triển chiều cao tối đa.

Vitamin D và protein giúp kích hoạt các kích thích tố tăng trưởng và là điều kiện cần cho sự phát triển đúng đắn của răng và xương, chúng có trong pho mát, các loại đậu, đậu hũ, thịt nạc, lòng trắng trứng...



Lượng kẽm cũng rất quan trọng, nếu thiếu hụt nó có thể dẫn đến việc phát triển còi cọc ở trẻ em. Thực phẩm giàu kẽm như măng tây, chocolate, trứng, sò và đậu phộng.

Ngoài ra, các chất dinh dưỡng khác như khoáng chất, carbohydrate và các vitamin không nên bỏ qua vì chúng cũng góp phần vào việc phát triển thích hợp của cơ thể.

Ngủ đủ giấc:
Như bạn đã biết, các cơ quan trong cơ thể của chúng ta tái tạo, sửa chữa, sản xuất trong khi chúng ta đang ngủ say. Người ta tin rằng các hormone tăng trưởng (HGH) được sản xuất tự nhiên trong cơ thể chúng ta khi chúng ta chìm vào giấc ngủ sâu và chậm. Tham khảo thêm một số cách làm tăng chiều cao ở tuổi 15 tại Nhipsongphunu

Giấc ngủ thích hợp là hoàn toàn cần thiết cho một cơ thể đang phát triển. Trẻ em và thanh thiếu niên cần phải ngủ ít nhất 8 - 11 giờ mỗi đêm để có thể đạt được chiều cao tối ưu của mình. Tắm nước ấm trước khi đi ngủ rất có thể nâng cao chất lượng giấc ngủ.



Bài tập kéo giãn

Kéo giãn là một trong những cách hiệu quả giúp tăng chiều cao của trẻ nhỏ. Các bài tập đơn giản liên quan đến kéo giãn là điều rất cần thiết. Với bài tập này, bạn hãy hướng dẫn trẻ đứng tỳ vào tường, giơ hai tay lên và duỗi tay ra hết sức có thể. Sau đó, trẻ sẽ ngồi xuống bằng các ngón chân, lưng áp vào tường và kéo giãn cơ chân. Lặp lại bài tập này khoảng 10 lần mỗi ngày.
Một bài tập kéo giãn tuyệt vời khác là hướng dẫn trẻ ngồi trên sàn sao cho hai chân cách xa nhau càng xa càng tốt. Sau đó để trẻ cúi gập lưng và vươn người chạm vào ngón chân, lặp lại khoảng 4 lần đối với mỗi bên chân. Bài tập hiệu quả này sẽ giúp trẻ kéo dài xương cột sống và cải thiện tư thế.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts