background img

The New Stuff

Những loại thực phẩm hạn chế cải thiện chiều cao

Chế độ ăn uống là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến sự phát triển chiều cao của cơ thể. Tuy nhiên, muốn tăng chiều cao cơ thể hiệu quả, bạn cần chú ý hạn chế sử dụng các loại thực phẩm sau dây, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm chi tiết tại www.nhipsongphunu.com

Các loại thực phẩm ảnh hưởng xấu đến chiều cao của trẻ


Đồ ngọt và tinh bột

Một vài thực phẩm chứa quá nhiều tinh bột và đường khi nạp vào toàn bộ cơ thể sẽ khiến các bạn thừa cân béo phì, đặc biệt với trẻ em có còn khiến chiều cao bị ảnh hưỡng.



Những thực phẩn chứa nhiều tinh bột và đường hóa học như bánh kéo, nước ngọt có ga, bành mỳ, mỳ tôm…khi tin tưởng sử dụng quá nhiều một số loại thực phẩm này sẽ đưa đến mất cân bằng hormone trong toàn bộ cơ thể gây ức chế sự tăng trưởng của khung xương. khía cạnh khác khi các bộ phân cơ thể béo phì, khung xương sẽ chịu một lực rất lớn vì thế mà không thể nào tăng trưởng chiều cao được.

Đồ uống có ga

Hơn thế nữa, trong nước ngọt có ga chứa chất hóa học khiến cho quá trình ăn mòn và đẩy lùi canxi qua hệ bài tiết mau hơn, càng giúp tăng nguy cơ thiếu hụt canxi của trẻ, mà canxi là nhân tố tất yếu cho sự tăng trưởng chiều cao.

Sử dụng quá nhiều nước ngọt có ga trong thời gian dài là nguồn gốc khiến cột sống và đĩa đệm hoạt động không kết quả tốt. Vì trong các loại thức uống đó thì khí ga và đường là thành phần chủ yếu, khiến các bé bị đầy hơi, no bụng dù không ăn nhiều, dẫn đến lười ăn, biếng ăn, do đó vóc dàng của trẻ cũng như sức khỏe rất hạn chế.



Thịt bò

Tuy thịt bò chứa nhiều loại vitamin có lợi nhưng khi thường xuyên dùng quá nhiều sẽ khiến các bé dễ gặp các bệnh về xương khớp hơn. Vì trong thành phần của thịt bò chứa hàm lượng lướn luu huỳnh, photpho, clo nhưng lại chứ rất ít canxi, những chất này khiến cho lượng axit trong máu tăng cao. Để trung hòa lượng axit dư thừa này, lượng canxi trong toàn bộ cơ thể sẽ được ưu tiên để điều tiết lượng axit để ổn định máu. Việc này khiến cho lượng canxi ở xương thiếu hụt làm cho vóc dàng không thể tăng trưởng được. Tham khảo thêm về cách tăng chiều cao hiệu quả tại Nhipsongphunu


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts