background img

The New Stuff

Đâu là những nguyên nhân phổ biến khiến cho trẻ thấp còi

Khi thấy trẻ thấp còi hơn so với bạn bè đồng trang lứa thì nhiều cha mẹ thường lo lắng không biết vì sao trẻ thấp lùn và thường cho rằng điều này là do di truyền. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng nhé! Bài viết sau đây của Lamsaodecao sẽ giúp cho các mẹ có thể hiểu rõ hơn về điều này!

Bé thấp còi chỉ vì nguyên tắc chất dinh dưỡng bị phá vỡ


Những sai lầm trong chế độ chất dinh dưỡng từ khâu chọn lọc dưỡng chất, đến việc bổ sung cho trẻ cách nào, tất sẽ dẫn tới hậu quả là trẻ bị thấp còi. Mẹ cũng cần biết được 3 nguyên cớ chính khiến cho bé bị mãi chẳng tăng cân, thiếu vóc dàng, thiếu cả cân nặng, để bởi vậy điều chỉnh chế độ những dưỡng chất cho bé thấp còi hợp lý.

Đầu tiên là do bi kịch biếng ăn khiến trẻ không nên bổ sung thêm dưỡng chất đầy đủ lượng dưỡng chất cần thiết.

Thứ nhì là khẩu phần ăn của trẻ chỉ đáp ứng 60% nhu cầu Canxi và 11% nhu cầu Vitamin D theo khuyến nghị của các chuyên gia.

Thứ 3 ,chế độ ăn mỗi ngày của trẻ không cần đối và hợp lý hoặc do hệ tiêu hóa của trẻ không nên khỏe mạnh.


Trẻ mắc các bệnh lý nhiễm trùng


Ở 2 năm đầu đời, nếu trẻ mắc phải các bệnh nhiễm khuẩn như: tiêu chảy, viêm phổi, giun sán… và tái đi tái lại nhiều lần thì không chỉ tác động đến sự phát triển vóc dàng của trẻ trong những năm sau mà còn có nguy cơ thấp còi rất lớn. Bởi khi mắc bệnh, trẻ sẽ thường nhận ra khó chịu và biếng ăn, khẩu phần đưa vào toàn bộ cơ thể luôn luôn bị thiếu hụt, đồng thời làm giảm hấp thu các dưỡng chất rất lớn.

Lười vận động, ngủ ít


Đa số trẻ hiện nay có xu hướng ít vận động luyện tập thể thao, dành phần lớn thời gian ngồi xem ti vi, dùng máy tính, điện thoại, ... Đồng thời, trẻ thường ngủ muộn sau 23h khiến thời gian ngủ không đủ hoặc sẽ ngủ dậy muộn. Trong khi, các hormon tăng cường tăng trưởng vóc dàng thường được sinh sản ra lúc ngủ sâu, và sinh sản mạnh trong khoảng từ 22h đến 02h sáng với điều kiện trẻ đã ngủ say.

Tìm hiểu thêm về cách tăng chiều cao tại http://www.brandsvietnam.com/marketer/lamsaodecao

Do nội tiết


- Thiếu nội tiết tố tăng trưởng: Khi toàn bộ cơ thể gặp vấn đề về sinh sản và phóng thích nội tiết tố phát triển không đủ, dẫn đến một thảm kịch gọi là thiếu nội tiết tố tăng trưởng.

- Suy tuyến giáp: Khi cơ thể tiết không đủ nội tiết tố tuyến giáp, chậm phát triển có thể xảy ra bởi vì những nội tiết tố này tác động trực tiếp lên sự phát triển và chuyển hóa.



- Bên cạnh đó các nguyên do khác có thể gây chậm tăng trưởng như hội chứng cushing, tiếp xúc với hormon sinh dục nam ngoại sinh, tăng sinh thượng thận bẩm sinh, dậy thì sớm...

Không cho trẻ tắm nắng


Vitamin D giúp phát triển chiều cao một cách tốt nhất. Đặc biệt, vitamin D không tưởng trong thức ăn mà chỉ được tổng hợp dưới da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Từ đó, việc tắm nắng hàng ngày rất cần thiết để giúp trẻ cao lớn. Tuy nhiên, nhiều mẹ lại bỏ qua điều này vì sợ con say nắng, ốm.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết tại https://my.desktopnexus.com/Lamsaodecao/


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts