background img

The New Stuff

Phương pháp tập xà đơn để giúp tăng chiều cao nhanh

Chăm chỉ tập luyện là một trong những phương pháp hiệu quả hỗ trợ bạn cải thiện chiều cao của cơ thể, đặc biệt là tập xà. Nếu bạn muốn tăng chiều cao nhanh chóng, hãy tham khảo những bài tập xà sau đây nhé!!



Tập xà đơn giúp kéo giãn toàn thân dưới tác dụng của trọng lực, do vậy "giải phóng" các lớp sụn giữa các đầu xương phát triển. Bạn có thể hình dung rằng các đầu xương bị kéo xa nhau ra, áp lực do xương đè nén lên sụn (do sức nặng của cơ thể) không còn nữa, các lớp sụn mới sinh sôi dễ dàng hơn rất nhiều. Mà các lớp sụn mới sinh ra càng nhiều thì xương của trẻ càng dài, trẻ càng cao. Do vậy, nếu chơi xà đơn hàng ngày sẽ cao lên rất nhanh và dễ dàng đạt được chiều cao tối đa.

Lợi ích của việc tập xà:

+ Kéo giãn toàn thân -> Giúp trẻ em trong giai đoạn phát triển cao rất nhanh.
+ Đối với những người ngồi nhiều (nhân viên kế toán, ngân hàng, văn phòng…) – do sức nặng cơ thể đè lên cột sống nên hay bị đau mỏi lưng. Tập xà có tác dụng kéo giãn cơ thể nên chữa đau mỏi lưng rất hiệu quả.
+ Các động tác nhẹ nhàng khi đu xà giúp tập luyện xương sống dẻo dai, chắc khỏe, phòng các bệnh: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm (nguy cơ mắc các bệnh về cột sống của nhân viên văn phòng ở tuổi 46-60 rất cao)
+ Đối với trẻ em, tập xà giúp trẻ có thân hình khỏe mạnh, cân đối, bụng thon, ngực nở. Tay chân cứng cáp, chắc khỏe. Chống lại bệnh còng lưng, vẹo cột sống, lệch cột sống.. do đeo cặp sách quá nặng và ngồi học sai tư thế. Giúp trẻ không bị mỏi lưng, mỏi vai do ngồi học lâu. Chống bệnh béo phì ở trẻ em…
+ Giảm vòng bụng hiệu quả. Giúp eo thon.
+ Cũng như các môn thể thao khác, tập xà đơn giúp cơ thể khỏe mạnh, tim mạch tốt, tăng sức bền và sự dẻo dai…



Tất cả những gì bạn cần là một thanh ngang cứng, rắn đủ khoẻ để có thể chịu được trọng lượng cơ thể bạn, chiều cao của thanh ít nhất là 1m8 – 2m để cho khoảng cách giữa bàn chân tới sàn nhà ít nhất là 10 - 15cm.

Bài tập như sau: Để hai cánh tay của bạn không gần mà cũng không cách xa nhau quá, vừa phải để luôn thấy thoải mái, xong rồi thì… hãy đu người lên nào! Giữ tư thế “treo lửng lơ” hoặc đu xà như vậy đến khi nào bạn không thể chịu được nữa thì nghỉ. Bạn có thể cải thiện chiều cao bằng việc bổ sung thuốc tăng chiều cao để đạt hiệu quả tốt nhất, tham khảo thêm chi tiết các loại thuốc tăng chiều cao

Khi bắt đầu nghỉ, từ từ hạ người xuống sàn nhà, nhớ là chạm đất bằng mũi chân, nhẹ nhàng thôi nhé để tránh bị chấn thương. Bài tập này kích thích cột sống của bạn kéo dãn, dài ra đáng kể đó! Khi đu xà, phải nhớ căng thẳng người ra nhé và chăm chỉ luyện tập 3 lần/tuần để đạt được kết quả tối ưu.


Xem thêm: Vai trò của giấc ngủ đối với việc thúc đẩy chiều cao của cơ thể



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts