background img

The New Stuff

Mẹ hãy áp dụng phương pháp sau để hỗ trợ trẻ cao nhanh chóng

Hỗ trợ trẻ cao nhanh chóng bằng phương pháp nào để mang lại kết quả tốt nhất? Nếu muốn cải thiện vóc dáng cho trẻ, các mẹ đừng bỏ qua một số phương pháp được suckhoecothe chia sẻ sau đây nhé!

Yoga

Thoạt nhìn bên ngoài thì mọi người sẽ nghĩ yoga sẽ không giúp tăng được vóc dàng vì các động tác của nó chủ yếu là nhẹ nhàng, thậm chí là ngồi yên một chỗ. Nhưng yoga lại là một bộ môn rất tốt cho sức khỏe của con người. Yoga giúp cột sống của chúng mình được làm cho dài thêm ra, cho nên tạo không gian phát triển cho các cơ bắp của cột sống. Nhờ đó người tập yoga trông sẽ cao hơn.

Bổ sung nhiều rau và trái cây tươi

Để toàn bộ cơ thể bé tăng trưởng lành mạnh thì rau và hoa quả tươi là những thực phẩm không thể thiếu. Trong rau và hoa quả chứa một lượng chất xơ, vitamin, kali và folate. Đặc biệt, vitamin A giúp trong việc phát triển của xương và các mô . Một vài thức ăn bổ sung thêm chất bổ nguồn vitamin A dồi dào là đu đủ, cà rốt, bông cải xanh, khoai lang, xoài, dưa hấu và quả mơ. Các thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt cũng hỗ trợ toàn bộ cơ thể trẻ phát triển.



Sử dụng hormone phát triển

Tuyến yên tinh chế và tiết ra hormone tăng trưởng thúc đẩy gan và các mô khác để tinh chế sụn. Cơ thể cần tế bào sụn để phát triển xương.

Tuy nhiên sử dụng quá mức hormone phát triển có khả năng gây đột biến gen thành “người khổng lồ”, một căn bệnh hiếm gặp bắt đầu từ thời ấu thơ hoặc thanh thiếu niên. Hơn nữa, lạm dụng hormone tăng trưởng ở người lớn có thể dẫn đến nguy cơ phát triển khối u trong tuyến yên.




Dưỡng chất quý hiếm

Chế độ dưỡng chất quý hiếm cho các bé rất cần thiết cho sự tăng trưởng toàn diện của trẻ. Các ông bố bà mẹ cần biết cách cân đối cũng như bồi dưỡng đầy đủ các những dưỡng chất cho trẻ vào từng thời đoạn tăng trưởng cụ thể. Nguồn những dưỡng chất mỗi ngày cần khoa học, đủ năng lượng và các dưỡng chất quý hiếm cho sự tăng trưởng vóc dàng của trẻ. Chính vì thế nên không thể thiếu được những thành phần quan trọng như đạm, sắt, canxi, kẽm, i ốt, các vitamin A, D,…

Đối với các bé thì bữa ăn nên có sự gắn kết đa dạng trên 20 thực phẩm, giàu các những chất dinh dưỡng để giúp trẻ tăng trưởng toàn diện. Đến từng lứa tuổi thì bé đều cần tẩm bổ đầy đủ canxi qua các thực phẩm như: cá, hải sản, rạm, cua đồng, cá nhỏ nguyên xương, đậu nành, đậu hũ, tôm tép nguyên vỏ. Bên cạnh đó cũng không thể thiếu được việc bổ sung thêm chất bổ thêm các loại rau xanh, trái cây, uống đủ nước và bồi bổ thêm một số loại sữa, phô mai mỗi ngày.



Mỗi ngày 70-80 gram protein

trẻ thơ trong độ tuổi 10-13 lượng protein hàng ngày yêu cầu trong khoảng 70 gram; khi trẻ đạt 13-18 tuổi, lượng chất đạm ngay lúc này sẽ cần khoảng 80 gram. Mẹo tốt nhất để bổ sung thêm chất bổ protein và bồi dưỡng đủ lượng cần thiết cho bé là hàng ngày nên uống thêm 1 cốc sữa tươi.
Nếu muốn con chúng ta tăng trưởng cao, mẹ cũng đừng để bé thiếu canxi, phốt pho, kẽm. Bên cạnh đó quan tâm ăn ít chất béo, thừa cân sẽ tác động cả đến tăng trưởng chiều cao.

Về rèn luyện vận động

Cho bé trai giúp tăng các hoạt động thể lực, vận động, vui chơi ngoài trời, không để cho bé ngồi một chỗ xem tivi, chơi game, đọc sách, truyện quá nhiều.

Cho bé trai tham gia các môn thể thao như: bơi lội, võ thuật, cầu lông, bóng đá,... Đặc biệt là bơi lội vì đây là môn thể thao rất kết quả tốt trong việc cải thiện vóc dáng cho trẻ.

Rèn luyện,vận động thể chất chính là một cách cải thiện chiều cao cho bé trai tiểu học mà phụ huynh cần đặc biệt lưu ý vì trong thời buổi công nghệ các bé được tiếp xúc sớm với ti vi, máy tính, điện thoại nên rất lười vận động.

Phụ huynh thấy con ngồi ở nhà chơi, không nghịch ngợm chạy nhảy ngoài đường nghĩ rằng như vậy là an toàn nên cứ để mặc các bé ngồi một chỗ thụ động như vậy. Điều này không chỉ khiến cho hệ xương của các bé chậm phát triển mà còn ảnh hưởng đến cả mắt của bé.

Tin liên quan: Khi ở tuổi trưởng thành, bạn phải làm gì để cao?


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts