background img

The New Stuff

14 tuổi nên lựa chọn cách tăng chiều cao nào để cải thiện vóc dáng

Ở giai đoạn 14 tuổi là một trong những giai đoạn rất quan trọng mà mẹ cần lưu ý đê có thể giúp cho trẻ sở hữu được một chiều cao lý tưởng sau này! Vậy những cách nào đem lại kết quả tốt nhất mà mẹ nên lựa chọn cho trẻ để mang lại hiệu quả tối ưu? Bài viết sau đây của Lamsaodecao sẽ giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn về điều này!

Cách cải thiện chiều cao tuổi 14


Ngủ khoa học

Đây cũng là cách cải thiện vóc dáng ở tuổi 14. Vì giấc ngủ tốt có thể kích thích sự sản sinh hormone phát triển bởi tuyến yên trong não. Một ngày bạn nên ngủ 8 tiếng, cố gắng đi ngủ sớm trước 23 giờ đêm và có một giấc ngủ say.

Thực ra vẫn có thể cao ở tuổi 14. Bởi lẽ đây là thời đoạn toàn bộ cơ thể vẫn đang tăng trưởng. Trên đây là Một vài cách cải thiện vóc dáng nhanh ở tuổi 14 mà mọi người có thể vận dụng ngay từ bây giờ, để giúp vóc dàng tăng hết cỡ trước khi kết thúc giai đoạn dậy thì.

Chế độ dưỡng chất phù hợp

Từ 14 tuổi, trẻ thường tăng trưởng rất nhanh, đòi hỏi các bậc phụ huynh phải rất quan tâm, nâng niu, từ bữa ăn hàng ngày của các em.

Ở độ tuổi này, nam cần khoảng 2500 đến 2800 calo, nữ cần 2200 calo mỗi ngày nhằm đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của toàn bộ cơ thể.

Các bố mẹ phải chú trọng bồi bổ cho trẻ một bữa ăn đầy đủ dưỡng chất, cân bằng giữa các yếu tố đạm, chất béo, tinh bột với chất xơ và vitamin.

bên cạnh đó, một trong những cách tăng chiều cao nhanh ở tuổi 14 chính là cho trẻ uống sữa đầy đủ, bảo đảm mỗi ngày. Bạn có thể tham khảo thêm thực đơn tăng chiều cao tại đây để hiểu rõ hơn nhé!



Tăng cường vận động giúp tăng trưởng chiều cao

Ở lứa tuổi này, việc tập cho trẻ kế hoạch thường xuyên vận động, ưa chuộng các môn thể thao là điều quan trọng để giúp trẻ phát triển cơ bắp và là cách cải thiện vóc dáng kết quả tốt. Thay vì để trẻ vùi đầu vào ti vi, máy vi tính thì hãy khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động bên ngoài, cách này vừa giúp trẻ phát triển hoàn thiện vừa giúp trẻ năng động và hòa nhập hơn với chúng ta bè, luôn tự tin và vui vẻ.

Lối sống ít vận động sẽ làm ức chế sự tăng trưởng của cơ, xương, hạn chế vóc dàng của trẻ. Các bậc phụ huynh hãy hướng trẻ đến các môn thể thao giúp phát triển chiều cao nhanh lẹ như: bơi lội, xà đơn, bóng rổ, đu xà…

Tắm nắng

Vitamin D là yếu tố ảnh hưởng quan trọng trong việc tăng trưởng chiều cao, và ánh nắng Mặt trời toàn bộ là nguồn bổ sung thêm chất bổ vitamin D dồi dào nhất mà không phải tốn kém chút nào. Chính vì thếchúng ta không được bỏ lỡ điều này.

Thời điểm tắm nắng an toàn nhất là 7h – 9h sáng đối có mùa đông, 6h30 – 7h30 sáng đối với mùa hạ hoặc sau 4h – 5h chiều. Đây là khi các tia tử ngoại tốt, không gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Mỗi lần tắm nắng chỉ cần 20 – 30 phút là đủ. Niếu qua thời gian trên không nên tắm nắng vì các tia tử ngoại xấu ảnh hưởng tới da, gây sạm da tệ hơn có thể gây ung thư da

Giữ tinh thần vui vẻ

Trong tuổi dậy thì, việc sửa đổi tâm lý là điều rất khó tránh khỏi khiến mọi người dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, cáu gắt…Vậy nên, không nên ép bản than phải học quá nhiều, cân bằng thời kì học tập và vui chơi hợp lý giúp tình thần vui tươi cũng là cách giúp bạn không chỉ mạnh khỏe về thể chất mà còn mạnh khỏe về tinh thần nữa đấy!!!

Tin liên quan: Mẹ hãy áp dụng phương pháp sau để hỗ trợ trẻ cao nhanh chóng


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts