background img

The New Stuff

Làm thế nào để tăng chiều cao nhanh chóng sau tuổi dậy thì

Nếu như bạn đang muốn cải thiện chiều cao của cơ thể sau khi đã qua giai đoạn dậy thì thì bạn cần phải chú trọng vào việc bổ sung chế độ dinh dưỡng cũng như chăm chỉ chơi thể thao, tập luyện những bài tập hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả.

Những cách giúp tăng chiều cao sau tuổi dậy thì

Tích cực ăn các thực phẩm giàu protein và canxi

Trong giai đoạn cơ thể đang lớn, muốn phát triển chiều cao tốt, không nên ăn uống kiêng cữ, chế độ ăn phong phú, ăn được nhiều thứ để cơ thể được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng. Cần đặc biệt lưu ý ăn đủ lượng protein và canxi cần cho việc phát triển của xương.

Những thực phẩm giàu protein là thịt nạc, cá, trứng, sữa, các hạt họ đậu nhất là đậu nành… Thực phẩm giàu canxi là sữa, cá hộp nguyên xương, cá nhỏ kho nhừ ăn cả xương, tôm, cua, ốc, rau xanh… Đặc biệt là sữa có nhiều canxi rất dễ hấp thụ lại nhiều protein, nên duy trì lượng sữa uống đều đặn hằng ngày.

Tập luyện tăng chiều cao

Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả cho những người ngoài độ tuổi 20, đây là độ tuổi mà cơ thể bắt đầu phát triển chậm lại. Cùng tham khảo một số cách tăng chiều cao hiệu quả tuổi 20 dưới đây để cải thiện chiều cao khiêm tốn của mình nhé.



Cách tăng chiều cao hiệu quả tuổi 20 chính là cần có chế độ luyện tập hợp lý với việc chọn lựa những bài tập hỗ trợ tăng chiều cao thông minh,. Trong đó, bộ môn yoga là hình thức vận động có khả năng hỗ trợ phát triển chiều cao khá tối ưu dành cho kế hoạch cải thiện chiều cao của bạn.

Bên cạnh đó, khi thực hiện các động tác yoga thường xuyên còn có thể giúp làm giảm đau, căng cơ và giải thoát năng lượng, từ đó giúp bạn phát triển chiều cao hơn.

Thực hiện các bài tập kéo giãn

Tập luyện những bài tập kéo giãn thường xuyên đúng kỹ thuật, duy trì đều đặn có thể giúp tăng chiều cao thêm khoảng 7,2cm.

Hiện nay có nhiều bài tập chuyên biệt giúp tăng chiều cao, trong đó có Yoga. Cách tập này có tác dụng cải thiện hệ xương, cột sống, cùng với việc phát triển hệ cơ hỗ trợ. Những vận động này có tác dụng kích thích kéo giãn, gia tăng chiều cao cơ thể một cách tự nhiên. Bạn nên luyện tập khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ thấy tác dụng, không chỉ trong việc cải thiện chiều cao mà còn nâng cao cả thể lực.

Bài tập hít xà

Chiều cao sẽ thay đổi khoảng 1 cm ở các thời điểm trong ngày. Khi ngủ, cột sống đều được kéo dãn hoàn toàn nên bạn đạt được trạng thái cao nhất. Khi đứng thì trọng lượng cơ thể đè lên phần đốt sống sẽ khiến bạn trông lùn hơn. Do đó, hãy thực hiện các bài tập với xà giúp cột sống được phát triển tốt hơn.



Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng hay nhiều người gọi là thuốc tăng chiều cao để cải thiện chiều cao của cơ thể nhanh chóng và hiệu quả nhất. Tìm hiểu thêm về thuốc tăng chiều cao

Xem thêm: Tăng chiều cao nhanh chóng cho nam bằng cách nào?


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts